19 nguyên tắc cần biết khi chạy fb ads**4 min read

1. Facebook Marketing phải có A/B testing

2. Nâng dần ngân sách khi thấy hiệu quả, không nên nâng ngân sách quá nhanh

3. Hãy kiểm soát chỉ số “ Tần Suất “, không nên để Tần Suất >1.5 (trừ khi bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu liên tục vào một nhóm khách hàng)

4. Chuẩn hóa mọi content (Chiếm tới 80% thành công của một chiến dịch, đa số anh em làm ngược lại, chỉ dành 20% viết đại content, còn 80% thời gian lại đi mò công cụ fb ads)

5. Hãy luôn luôn sáng tạo (nội dung, hình ảnh, cách chạy, tệp chạy nếu chưa hiệu quả)

6. Hãy luôn theo dõi trend: Trend có quyền năng rất lớn, mặc dù bạn chả thích nó nhưng khi đăng nó lên thì người ta bu lại tương tác rất đã.

7. Seeding cũng là 1 nghệ thuật.

8. Target hành vi chuẩn hơn sở thích (ai cũng thích mẹc nhưng target vào mẹc thì đa số chỉ để quảng bá thương hiệu, thu lead chứ ít ra cment)

9. Muốn “rẻ” đăng nhiều ảnh, video chứng minh những gì bạn cam kết là sự thật chứ không nói cho vui.

10. Muốn “ra đơn’’ thì phải có nút Call to action (CTA), đừng để khách xem hết content rồi loay hoay ko biết làm gì tiếp theo.

11. Hãy thử quảng cáo trên Instagram

12. Muốn làm ăn bền vững thì làm phễu (nôm na là lưu lại hết data khách hàng để chăm sóc dần về sau, ai có nhiều data khách hàng mục tiêu thì người đó thắng).

13. Hầu hết chúng ta đang quên chăm sóc lại KH cũ. (Để một khách cũ tiếp tục mua hàng tiết kiệm gấp 5-10 lần chi phí và thời gian để tìm một khách hàng mới).

14. Hạn chế chạy từ 22h – 0h: Quảng cáo sẽ tiêu tiền rất nhanh.

15. Cẩn thận với khung giờ vàng hiển thị quảng cáo vì rất có thể bạn sẽ phải đấu giá rất cao.

16. 1 Camp không nên chạy đồng thời cả mobile và PC: Tỷ lệ hiển thị trên mobile sẽ chiếm từ 80-90%. Nên chia làm 2 Campaign mobile + PC riêng biệt

17. Nên tăng tiền trước 2 tiếng so với thời gian vàng của bạn. Tốt nhất là nên để tiền cao chút ngay khi ads chưa được phê duyệt, hạn chế tối đa tăng giảm tiền. Liên tục theo dõi nếu camp nào tốn kém mà ít hiệu quả thì đừng ngại tắt đi và nhân bản một camp khác test tiếp.

18. Tạo bài viết nên để reach tự nhiên 1-2 tiếng. Không nên chạy quảng cáo ngay.

19. Một camp đang hiệu quả có thể sẽ không hiệu quả vào ngày mai, tương tự một camp đang chậm hiệu quả không có nghĩa là nó sẽ tiếp tục như vậy.

-ST- ❤️

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *